3:43 PM
Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho chó

Đây là một điều hiển nhiên khi bạn muốn chăm sóc tốt cho cún cưng của bạn, khi chú cún của bạn có một sức khỏe tốt chúng sẽ ở bên bạn trong thời gian rất dài. Điều tuyệt vời là nhiều người có thể chăm sóc cho chú cún của mình cực kỳ tốt. Họ tìm cách duy trì chế độ ăn uống chất lượng cao, biết cách phòng ngừa các bệnh tật và luôn quan tâm hết mực để có một môi trường lành mạnh và tràn đầy yêu thương cho chú cún của mình. Dưới đây là một số cách để giúp chú cún của mình trở nên khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng.

1. Cho chó ăn những thực phẩm chất lượng cao, cân bằng tốt.

Đây sẽ là nguồn dinh dưỡng chính cho thú cưng của bạn. Nhìn vào năm thành phần đầu tiên được liệt kê trên nhãn thực phẩm vật nuôi. Những thành phần này chiếm phần lớn trong thức ăn. Thịt (không phải thịt phụ phẩm) và rau quả nên là một trong số ít nguyên liệu đầu tiên trong thức ăn cho chó. Hạn chế những loại thực phẩm là phụ phẩm. Tránh các thành phần có pha chất độn trong thức ăn, điều này có thể gây hại cho sức khỏe của chó. Một số trong đó bao gồm: Ethoxyquin, Propylene Glycol, BHT / BHA, Xi-rô ngô và ngô, và các sản phẩm phụ của động vật. Thỉnh thoảng một số loài chó nhận biết được những thứ đó và sẽ không ăn hoặc ăn vào nhưng không tiêu hóa được gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa hoặc rụng lông. Vì vậy tốt nhất ta nên gặp bác sĩ thú y để đưa ra các giải pháp và các loại thức ăn tốt cho chó.

2. Hãy cẩn thận khi cho chó ăn thức ăn.

Một số loại thực phẩm của con người có thể làm tổn thương hoặc giết chết một con chó. Cơ thể của chó không thể luông chuyển hóa thức ăn như con người , Chó không nên ăn các loại thực phẩm như nho, nho khô, sô cô la, bơ, bột men, quả hạch, rượu, hành tây, tỏi, hẹ và kẹo cao su không đường. Đây là tất cả các sản phẩm độc hại cho chó. Nếu bạn tự làm thức ăn cho chó, bạn cần phải được tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng động vật hoặc bác sĩ thú y về các thực phẩm có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho vật nuôi. Điều này đảm bảo chế độ ăn uống của chó được cân bằng

3. Duy trì trọng lượng của chó ở mức khỏe mạnh.

Một con chó được coi là thừa cân khi cân nặng hơn 10-20% so với trọng lượng cơ thể lý tưởng của nó. Bị béo phì có thể rút ngắn tuổi thọ của chó trong 2 năm. Hơn nữa, nó sẽ có nguy cơ bị ung thư, bệnh tim, tiểu đường, viêm xương khớp và sỏi bang quang tiết niệu. Hãy nên đến gặp bác sĩ thú y để được tư vấn. Hầu hết chó đều thừa cân hoặc béo phì bởi vì chúng không tập thể dục đủ và có quá nhiều thức ăn. Tham khảo các gói thức ăn vật nuôi cho các hướng dẫn cụ thể về cho ăn dựa trên trọng lượng lý tưởng.

4. Cung cấp cho chó của bạn một nguồn cung cấp nước ngọt liên tục.

Chó cần rất nhiều nước ngọt để cơ thể hoạt động bình thường và tiêu hóa thức ăn. Nước phải sạch và tươi, vì vậy hãy thay nước ít nhất một lần mỗi ngày. Làm sạch bát hoặc xô nước bằng xà phòng và nước mỗi lần. Rửa sạch và làm khô hộp chứa trước khi đổ đầy nước ngọt. Vi khuẩn và tảo có thể phát triển trong bát, đặc biệt là trong thời tiết ấm áp. Trong nhiệt độ đóng băng, bạn sẽ cần phải giữ cho bát khỏi bị đóng băng.

Category: Chăm sóc chó | Views: 267 | Added by: PetTimes | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar