4:48 PM
Có bao nhiêu loài chó trên thế giới?

Tổ chức các loài chó thế giới được biết đến bởi nước Pháp với tên gọi Fédération Cynologique Internationale , viết tắt là FCI. Đây là tổ chức lớn nhất đăng ký các giống chó mà thế giới công nhận. Đây là thời gian bài viết này được tổ chức FCI thừa nhận 339 loài chó và được phân chia thành 10 nhóm dựa trên các chức năng của chó, hoạt động thường ngày và kích thước của nó.

Top 10 nhóm chó bao gồm:

  1. Chó chăn cừu và chó chăn nuôi ngoài chó chăn cừu Thụy Sĩ (nhóm này bao gồm hầu hết những con chó được phân loại là chó chăn gia súc.
  2. Pinscher và Schnauer giống chó Molossoid Núi Thụy Sĩ , chó chăn nuôi và những giống khác (Giống Molossian bao gồm những giống chó được biết đến như là loài chó lớn giữ nhà).
  3. Giống chó săn
  4. Giống chó Đức
  5. Chó mỏ nhọn và các loài chó từ thời nguyên thủy
  6. Scenthounds và các giống chó liên quan
  7. Giống chó săn Setters
  8. Chó cảnh, chó săn và chó nước
  9. Chó đồ chơi
  10. Loài chó cao như Greyhound, Whippet

Mỗi nhóm được phân chia thành nhiều nhóm phụ và được phân bổ ở 1 quốc gia hoặc khu vực là nơi sản sinh ra loài chó. Có thể những quốc gia được nêu ra không phải là nơi đầu tiên xuất hiện các loài chó, nó thường là nơi đầu tiên được thừa nhận và đăng ký giống chó và hiện tại là tổ chức giống chó thế giới, nơi mà xác định các tiêu chuẩn về giống (chất lượng lý tưởng của giống chó đặc biệt). Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với danh sách này, như giống chó Shepherd Úc thực tế được tạo ra ở Mỹ, trong khi Pharaoh Hound không được phát triển ở Ai Cập mà là ở Malta. Bạn cũng có thể tìm thấy nó ở Pháp, Đức và Anh là những nơi có trách nhiệm tạo ra thêm nhiều giống chó lai khác.

Category: Tin tổng hợp | Views: 503 | Added by: PetTimes | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar