5:40 PM
Cách trị bệnh tiêu chảy ở mèo

Bệnh tiêu chảy ở mèo thường hay bắt gặp nhất là ở mèo con. Thường ngày phân mèo tương đối nhão, ướt, nếu mèo khỏe mạnh thì không phải mèo đang bị tiêu chảy. Giả dụ mèo đi tiêu nhiều lần trong ngày, phân loãng hoặc có nhầy máu, tanh hôi kèm theo các triệu chứng khác là các dấu hiệu cần theo dõi. Nếu không xử lý kịp thời trong trường hợp này rất có thể dẫn đến tử vong ở mèo.

Nguồn gốc gây ra bệnh tiêu chảy ở mèo con

Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện trạng này. Mèo con ăn phải thức ăn hỏng hoặc ăn phải một số động vật chết như gián, kiến… lúc hệ tiêu hóa còn quá yếu chẳng thể tiếp thụ thức ăn. Hay xác động vật chết bị dính độc hay hóa chất lạ.

Mèo con mới tách mẹ, hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện. Giả dụ khẩu phần ăn chứa nhiều chất béo làm mèo không thể tiêu hóa. Thức ăn giàu protein như gan, tim, thịt đỏ… cũng có khả năng gây nên bệnh tiêu chảy..

Do thức ăn không đúng, cho mèo con ăn thức ăn của mèo trưởng thành khiến ruột non của chúng không tiêu hóa được. Nên lưu ý, sử dụng đúng thức ăn dành cho mèo con. Đúng với độ tuổi của chúng. 

Do bát đựng thức ăn, nước uống dùng chung các chú mèo khác bị bệnh và không được rửa sạch. Hoặc mèo được nuôi ở các nơi không đảm vệ sinh cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiêu chảy ở mèo. Thành ra, lúc chủ nuôi mới bắt mèo về nuôi, nếu như mèo chưa được tiêm vắc-xin hoặc tiêm rồi nhưng chưa đủ 3 mũi, chủ nuôi cần tách riêng mèo trong 10-14 ngày. Khi thấy mèo vẫn khỏe mạnh mới đưa mèo đi tiêm phòng vắc-xin. Giới hạn khu vực nuôi cũng như khu vực chơi để mèo thích nghi có môi trường mới.

Triệu trứng của bệnh tiêu chảy ở mèo

Các chú mèo thường đi phân lỏng thành nước, màu vàng lẫn máu. có dịch nhày màu vàng. Nếu như thử đặt bát nước và thức ăn cho mèo ăn thấy mèo ăn và uống được. Cần để ý mèo thật kĩ để nắm bắt những điểm này. Các dấu hiệu khác đi kèm như đầy hơi, mỏi mệt, mất nước, sốt, nôn mửa, bỏ ăn… Trường hợp mèo con bị tiêu chảy kèm theo máu hoặc đau bụng thì cần đưa chúng tới ngay những cơ sở thú y để được kiểm tra.

Cách thức trị bệnh tiêu chảy ở mèo như thế nào?

Có nhiều phương pháp chữa bệnh đi tả ở mèo con, tuy nhiên ko phải phương pháp nào cũng mang lại kết quả như mong muốn.

Trường hợp mèo tiêu chảy, chuyên gia thú ý sẽ đưa ra pháp đồ điều trị để kiểm soát việc nhiễm khuẩn, nhiễm virus… hệ tiêu hóa. Song song đó là diệt trừ giun sán cho mèo. Theo dõi tình trạng phân mèo hàng ngày. Thông qua tình trạng phân và đánh giá tình trạng sức khỏe của mèo. Bổ sung thuốc để mèo thuốc tăng cường hệ miễn dịch của mèo khiến việc điều trị dễ dàng hơn. Sau khoảng 1 tuần điều trị đều đặn, mèo sẽ khỏe mạnh, vui vẻ, ăn uống được. không còn đi phân lỏng.

Cần vệ sinh vô trùng nơi mèo ở. Dùng nước tẩy Javel vệ sinh nền nhà, cọ rửa chuồng, giặt khăn, giảm thiểu để lại mầm bệnh. Sau khi vệ sinh xong, chờ khoảng 2-3 ngày mới cho mèo đến ở. Ngoài ra, cần nắm rõ về lịch trình tiêm phòng cho mèo con. Cần tẩy giun cho mèo định kì 1 đến 2 tháng 1 lần.

Category: Chăm sóc mèo | Views: 364 | Added by: PetTimes | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar