12:04 PM
Cách đánh răng cho chó

Sử dụng kem đánh răng cho chó giúp ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Cũng giống như người, chăm sóc răng miệng nhằm loại trừ những mảng bám trên răng. Ngăn phòng ngừa các loại vi khuẩn làm sâu răng, sưng nướu. Ngoài ra, nếu như bạn biết phương pháp dùng kem đánh răng cho chó đúng cách thì vấn đề sẽ mau chóng được khắc phục.

Gần như tất cả chó hiện nay rơi vào tình trạng bị sâu răng, hôi mồm, chảy dãi… Người nuôi thường tỏ ra không quan trọng chuyện này. Thế nhưng một điều rất đáng lo ngại rằng, tình trạng này kéo dài và ko được khắc phục chó sẽ gặp những vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Chính bởi thế, để đảm bảo sức khỏe cho chó tốt nhất, hãy dùng kem đánh răng chuyên dụng để vệ sinh cho chúng. Vậy kem đánh răng như thế nào là an toàn cho chó, cùng tìm hiểu nhé.

Phương pháp đánh răng cho chó con

Để thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng, bạn nên cho chó con làm quen với việc đánh răng ngay từ đầu. Trước khi thực hành việc này, bạn nên cho chó con làm quen với việc với vật gì ấy chạm vào miệng trước, có thể dùng ngón tay, bàn chải nhỏ không. Lúc chó đã làm quen với việc đụng chạm vào miệng, tiến hành cho chó thử kem đánh răng. Nên dùng loại kem đánh răng cho chó mang mùi vị dịu nhẹ, tránh gây kích ứng. Cứ lặp đi lặp lại cho đến lúc chó con quen và không có biểu hiện chống lại thì thôi. Bước tiếp theo là tiến hành đánh răng cho chó. Bạn cần chuẩn bị sẵn bàn chải đánh răng. Sử dụng bàn chải dài hoặc ngón tay. Kem đánh răng dành riêng cho chó và sau đó sủ dụng nước súc miệng. Trước tiên, cho kem đánh răng trải đều trên bàn chải. Chải nhẹ, nâng môi cún lên để thao tác được dễ dàng hơn. Chải đều theo vòng tròn. Chú ý chải kĩ phần răng gần gò má vì đây là khu vực tích tụ nhiều mảng bám. Sau khi đã làm sạch cả hàm răng cho chó, lấy nước sạch rửa phần răng vừa chải xong cho sạch bọt. Nên đánh răng cho chó cưng 2 – 3 lần trong một tuần.

Sử dụng kem đánh răng an toàn và chất lượng

Để có hiệu quả tốt nhất bạn với thể dùng bộ sản phẩm kem đánh răng và bàn chải cho chó ArquiFresh và Trixie. Đây là 2 nhãn hiệu lừng danh của Tây Ban Nha và Đức. Tuyệt đối ko nên dùng kem đánh răng của người để sử dụng cho chó. Điều này rất nguy hiểm. Hơn nữa, bộ sản phẩm này cũng có giá khá phải chăng, phù hợp với mọi người. Bàn chải có thiết kế mềm mại phù hợp với cấu tạo miệng của chó. Ngoài ra bàn chải có thể điều chỉnh xoay 360 độ để chải tới những nơi khó tới nhất. Kem đánh răng cho chó của hai nhãn hiệu này cũng sở hữu phần lớn điểm ưu việt. Kem không tạo bọt và sở hữu công thức đặc trưng được nghiên cứu bởi các chuyên gia. Kem đánh răng này không gây độc hại cho chó nếu ăn phải. Tuy nhiên, chỉ dùng có mục đích cho các vấn đề về chăm sóc răng. Không nên coi đó như một món ăn vặt.

Các bí quyết khác giúp vệ sinh răng miệng cho chó

Ngoài việc thường xuyên dùng kem đánh răng cho chó, bạn cũng nên kết hợp các bí quyết khác để răng chó luôn được chắc khỏe. Cho chúng nhai kẹo, xương canxi cho chó cũng là một cách chăm sóc răng miệng. Hoặc có thể tiêu dùng 1 số đồ chơi như dây thừng, bóng… để vệ sinh răng. Việc nhai, gặm các vật này sẽ giúp chúng loại bỏ những mảng bám còn lại trên răng. Xây dựng chế độ ăn cho chó thích hợp. Một chế độ ăn khoa học không chỉ lợi ích cho răng mà còn cho chó một sức khỏe cao nhất. Nên dùng cả thức ăn khô và mềm. Không quá chú trọng vào 1 loại thức ăn. Nếu dùng quá lượng thức ăn mềm sẽ khiến cho chó bị hôi miệng và mảng bám. Nếu như sử dụng chỉ thức ăn khô sẽ làm cho chó bị thiếu chất, ảnh hưởng tới giai đoạn tăng trưởng.

Category: Chăm sóc chó | Views: 258 | Added by: PetTimes | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar