8:21 PM
Cách cho chó ăn thức ăn khô

Khi chó của bạn không chịu ăn thức ăn khô? Để biết chính xác lý do, bạn nên đưa  chó đến bác sĩ thú y để biết nguyên nhân, có thể chó có vấn đề về dạ dày hoặc chưa quen với việc ăn thức ăn khô. Nếu do chó làm biếng ăn, bạn có thể áp dụng các cách bên dưới để thay đổi thói quen ăn uống của chó.

Phần 1: Tìm kiếm nguyên nhân khiến chó không chịu ăn thức ăn khô

1. Đưa chó đến gặp bác sĩ thú y

Nguyên nhân khiến chó làm biếng ăn có thể do nó bị bệnh, quen ăn thức ăn ướt hạng sang hoặc thức ăn dành cho con người. Nếu bạn đã đưa chó đến gặp bác sĩ thú y mà không phát hiện bệnh gì thì cần thay đổi thói quen ăn uống của chó.

2. Xem xét thời kỳ chó bắt đầu kén ăn

Hãy cung cấp thời gian chó kén ăn cho bác sĩ thú y. Chó kén ăn có thể do nó buồn nôn hoặc mất cảm giác thèm ăn.

Các loại bệnh ảnh hưởng tính thèm ăn của chó có thể là bệnh về tim, thận, gan hoặc các bệnh về đường tiêu hóa, các vấn đề răng miệng.

3. Nhận ra việc kén ăn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe của chó

Các vấn đề có thể gặp phải nếu chó kén ăn:

  • Béo phì
  • Viêm tuyến tụy
  • Suy dinh dưỡng
  • Tiêu chảy
  • Các vấn đề về hành vi như hay đòi ăn

Phần 2: Điều chỉnh chế độ ăn uống của chó

1. Hiểu được việc cho chó ăn thực phẩm chất lượng cao ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và tăng trưởng của chó

Thực phẩm dành cho chó phải đáp ứng cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết như chất béo, protein, vitamin, khoáng chất, các loại dưỡng chất này khác hoàn toàn so với thực phẩm dành cho con người. Chó không thể phát triển tốt nếu ăn thức ăn dành cho người.

Thức ăn khô cũng đem lại nhiều lợi ích cho chó, giúp loại bỏ các loại vi khuẩn và mảng bám trên răng, đảm bảo vệ sinh răng miệng cho chó.

Hàm lượng canxi trong thức ăn khô giúp chắc răng và xương của chó.

2. Đảm bảo thành phần chính trong thức ăn của chó là thịt

Bạn cần kiểm tra thành phần trên bao bì thức ăn khô cho chó có thành phần chính là thịt. Không chọn thức ăn có ngô là thành phần đầu tiên.

3. Điều chỉnh thức ăn cho chó một cách từ từ

Khi bạn quyết định thay đổi thức ăn cho chó, hãy trộn thức ăn mới và cũ, sau đó tăng lượng thức ăn mới lên nhiều hơn cho đến chó có thể quen với thức ăn mới.

4. Trộn thức ăn ướt với thức ăn của người

Nếu bạn thường xuyên cho chó ăn thức ăn của con người, để chuyển chó sang thức ăn khô dành cho chó, bạn nên lựa chọn thức ăn ướt có mùi vị như thức ăn khô mà bạn có ý định chuyển sang cho chó ăn. Trộn một ít thức ăn ướt với thức ăn người và tăng lượng thức ăn ướt sau 2 tuần.

Sau đó trộn thức ăn khô với thức ăn ướt trong 2 tuần tiếp theo và tăng dần thức ăn khô cho đến khi chó hoàn toàn ăn thức ăn khô.

Phần 3: Thử một số cách khác

1. Cho chó ăn một ít thức ăn của người

Nếu chó kén ăn và không chịu ăn khi không có thức ăn cho con người, bạn có thể trộn một ít nước thịt, bí ngô xay nhuyễn, phô mai nguyên chất hoặc trứng luộc chín với thức ăn khô, nhưng thức ăn của người không được chiếm quá 10% tổng lượng thức ăn cho chó.

2. Không cho chó ăn dặm

Trong thời gian tập cho chó ăn thức ăn khô, bạn không nên cho chó ăn vặt, chỉ cho ăn cố định 2 lần trong ngày cho đến khi chó ăn thức ăn khô hoàn toàn.

3. Giới hạn thời gian trong mỗi lần cho chó ăn

Bạn nên đặt ra giới hạn thời gian cho chó ăn trong vòng 15 phút, sau thời gian này, bạn sẽ lấy thức ăn đi, dù chó có ăn hết hay không, để chó biết thời lượng nó được phép ăn nên sẽ cố gắng ăn hết chứ không kén ăn.

4. Thử cho chó ăn bằng tay

Bạn có thể thử cách cho chó ăn bằng tay. Ngồi kế chó và dùng tay để đưa thức ăn khô cho chó. Cách này khuyến khích chó thay đổi sang ăn thức ăn khô nhanh hơn.

Category: Chăm sóc chó | Views: 332 | Added by: PetTimes | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar